Kings Crown

วันเสาร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2558

LITTLE HOPE คว้าประติมากรรมยอดเยี่ยม Art for the King ปี 3

LITTLE HOPE คว้าประติมากรรมยอดเยี่ยม Art for the King ปี 3
ผลงานประติมากรรมชื่อ Little Hope จากทีม One On Try ของนศ.คณะจิตรกรรมฯ คว้ารางวัลประติมากรรมยอดเยี่ยม โครงการ Art for the King ปี
จากการที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ร่วมกับ Mthai และ เซ็นทรัลเวิลด์ ได้ให้การสนับสนุนโครงการ Art for the KINGมาอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นเวทีที่ให้เยาวชนรุ่นใหม่ได้แสดงออกถึงความจงรักภักดีที่มีต่อในหลวงผ่านงานศิลปะ และเผยแพร่พระราชกรณียกิจของพระองค์ โดยสอดแทรกคำสอนของในหลวง ส่งต่อแรงบันดาลใจให้กับคนไทยทุกคน


โดยการประกวดในปีนี้เป็นปีที่ 3 กิจกรรมเป็นการสร้างสรรค์ประติมากรรมจากกระดาษ หรือ Paper Mache แบบ 3 มิติ มีเยาวชนให้ความสนใจส่งชิ้นงานเข้าประกวดกว่า 60 ชิ้นงาน จาก 60 สถาบันการศึกษาทั่วประเทศ ผลการตัดสินชิ้นงานประติมากรรม ชื่อ Little Hope ของทีม One On Try นักศึกษาชั้นปีที่ 3 คณะจิตรกรรมฯ มหาวิทยาลัยศิลปากร คว้ารางวัลประติมากรรมยอดเยี่ยม รับทุนการศึกษา 100,000 บาท พร้อมโล่และประกาศนียบัตร
นายวัลลภ ป้อมเกิด ตัวแทนของทีม One On Try กล่าวว่า ในทีมมีด้วยกัน 3 คน คือ ตน นายชลภัท สุภัทธนิกกุล และนางสาวอรสุภางค์ เกียรติอุทัย ซึ่งรู้สึกภูมิใจที่มีส่วนร่วมกิจกรรมในโครงการนี้ ในระหว่างที่ทีมได้ค้นคว้าข้อมูลก็ได้ซึมซับคำสอนของในหลวงไปในตัว อยากให้มีกิจกรรมแบบนี้ต่อเนื่องไปตลอดทุกปี จะได้มีสถานที่แสดงผลงานศิลปะ
สำหรับแรงบันดาลใจในการสร้างชิ้นงาน มาจากเรื่องราวที่ในหลวงทรงเห็นความสำคัญในการส่งเสริมด้านการศึกษาเพื่อเด็กยากไร้ ทรงจัดตั้งโรงเรียนในชนบทต่างๆ ทางทีมมองว่าถ้าไม่มีโอกาสทางการศึกษา ประเทศชาติจะอยู่อย่างไร เด็กน้อยจนๆ เยาวชนมากมาย จะอยู่กินอย่างไรหากไม่ได้รับโอกาสนี้ ด้วยซาบซึ้งในพระมหากรุณาธิคุณ ที่พระองค์ทรงเห็นเรื่องเล็กน้อยของประชาชนยิ่งใหญ่เสมอ
"นี่คือข้อความจากใจที่ทางทีมอยากส่งถึงในหลวงผ่านผลงาน Little Hope โดยปั้นขึ้นรูปเป็นเด็กผู้ชายกำลังสวมเสื้อนักเรียนมอซอ ใบหน้าเปื้อนยิ้มอย่างมีความสุข เป็นตัวแทนของเด็กด้อยโอกาส ใช้เทคนิคแปะทับด้วยกระดาษที่มีลายมือของเด็กนักเรียน ซึ่งนำมาจากหนังสือเรียนที่ไม่ได้ใช้แล้วของน้องๆ ที่อยู่ต่างจังหวัดมาตกแต่งสไตล์เปเปอร์มาเช่ ทางทีมใช้เวลา 1 เดือนเต็มในผลิตผลงานชิ้นนี้"นายวัลลภ
ส่วนรางวัลประติมากรรมดีเด่นอันดับ 1 ได้แก่ ผลงานชื่อ เรารักในหลวง ของทีมบ้านนา มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีรัตนโกสินทร์ วิทยาเขตเพาะช่าง รับทุนการศึกษา 70,000 บาท รางวัลประติมากรรมดีเด่นอันดับ 2 ได้แก่ ผลงาน ชื่อ ตามรอยพ่อของทีม Su Team มหาวิทยาลัยศิลปากร รับทุนการศึกษา 50,000 บาท ทุกทีมยังได้รับโล่เกียรติยศและประกาศนียบัตร อาจารย์ที่ปรึกษาของแต่ละทีม ได้รับประกาศนียบัตรพร้อมเงินสด 15,000 บาท 10,000 บาท และ 5,000 บาท ตามลำดับ .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น